TIN TỨC

Tổ Ấm

Tổ Ấm là nơi các Gunner trở về thư giãn hoặc cùng bạn bè mở tiêc sau thời gian chiến đấu căng não.

Với tính năng Tổ Ấm, các Gunner sẽ có dịp bài trí và sắp xếp làm chủ một ngôi nhà theo ý muốn, mời bạn bè tham gia các buổi tiệc và rinh về các phần quà tại Nông Trại.

Nào! Cùng Gà Gin tìm hiểu những kiến thức để làm hành trang để có thể xây dựng cho mình một ngôi nhà trong mộng nhé.

1/ Tìm hiểu về Tổ Ấm

- Tổ Ấm là không gian nhà của Gunner, khi cấp của gia viên/ chủ nhà tăng lên, Gunner có thể mở rộng mái ấm để trang trí được nhiều vật dụng hơn.

- Gunner vào Nông Trại tại Đảo Gà, di chuyển đến ngôi nhà đối diện vườn cây để tham gia tính năng Mái Ấm.

- Khi Gunner đặt đồ nội thất trong phòng (Mục trang trí), sẽ được tính điểm độ ấm cúng, điểm này không chỉ dùng để xếp hạng tại BXH Ấm Cúng mà còn là điều kiện khi nâng cấp gia tiên.

- Tổ Ấm chứa tối đa 11 người (bản thân chủ nhà + 10 người khác), số người chứa dựa theo khai thác mở rộng, Gunner có thể mời bạn bè cùng đến thăm nhà.

- Các Gunner trong tổ ấm có thể chạm vào người đối phương để kết bạn hoặc tương tác (tương tự tính năng Suối Tiên)

- Có 3 cấp độ Tổ Ấm: Tổ Ấm Đơn Giản (12x12) → Tổ Ấm Tinh Tế (15x15) → Tổ Ấm Hào Hoa (18x18). Khi Gunner đạt điều kiện sẽ có thông báo nâng cấp kích thước Tổ Ấm để mở rộng thêm diện tích bài trí trong căn phòng.

Tính năng Tổ Ấm

- Trong mái ấm có thể tiến hành 2 loại tính năng Tiệc: Tiệc Trà Chiều và Tiệc Sao May Mắn. Người chơi tham gia để nhận được bản vẽ sách nấu ăn

Giao diện Tiệc Nhà

- Tiệc Trà Chiều

+ Thời gian mở: 14:00 - 17:00 mỗi ngày

+ Mỗi Gunner hàng tuần có 1 cơ hội mở tiệc miễn phí

+ Mỗi Gunner thăm nhà có 5 cơ hội tham gia Tiệc Trà Chiều

+ Gunner vào mái ấm trong thời gian Tiệc Trà Chiều nhận thưởng ngẫu nhiên (Trái Tim + Thưởng đạo cụ ngẫu nhiên). Sau khi nhận thưởng khấu trừ số lần tham gia Tiệc Trà Chiều còn lại.

+ Số người tham gia: Tối thiểu 1 người, tối đa 10 người

+ Trò chơi trong Tiệc Trà Chiều: Các Gunner trong phòng cùng nhau hoàn thành trả lời câu hỏi bằng cách nhấp chọn lựa, hoàn thành sẽ chiến thắng và nhận thưởng. Khi chiến thắng nhận được thưởng ngẫu nhiên (Trái Tim + Thưởng đạo cụ ngẫu nhiên).

- Tiệc Sao May Mắn

+ Gunner tham gia bói toán để chọn Sao May Mắn hôm nay, mở tiệc miễn phí, tiêu hao Xu để mở tiệc và Không hạn chế số lần mở

+ Thời gian: Tiệc kéo dài 2 giờ.

+ Số người tham gia: Tối thiểu 1 người, tối đa 20 người (Bị giới hạn bởi số lượng người chơi trong phòng). Mỗi Gunner hàng tuần có thể tham gia 10 lần Tiệc Sao May Mắn, bao gồm lần bản thân mở.

+ Gunner rút thăm trúng thưởng cùng với số lượng gunner tham gia tại Tổ Ấm, số người báo danh quyết định số lượng giải thưởng, thưởng phát qua thư

2/ Thu thập nguyên liệu, chế tạo vật phẩm

Chế tạo đồ ăn

Chế tạo nội thất

- Đầu game sẽ có Bàn Chế Tạo (Bàn Sách), Gunner chạm vào và xem hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thu thập nguyên liệu để tạo nên nội thất mong muốn. Số lượng nguyên liệu cần thiết cho mỗi nội thất từ 2-5 loại.

- Gunner thu thập nội thất đến số lượng/loại nhất định, có thể kích hoạt thưởng thu thập. Sau khi kích hoạt nhận được thuộc tính cộng thêm vĩnh viễn.

- Chế tạo vật phẩm chiêu đãi (Mỗi loại vật phẩm chiêu đãi đều có 3 cấp: thấp, trung và cao)

- Gunner thu thập cây trồng từ nông trại và nguyên liệu đặc biệt thu thập trong mạo hiểm để chế tạo vật phẩm chiêu đãi (món ăn) tại bàn chế tạo trong Tổ Ấm. Vật phẩm chiêu đãi được chế tạo ra có thể đặt trên bàn ăn chiêu đãi, để Gunner khác đến thăm mái ấm thưởng thức.

- Chế tạo mỗi loại vật phẩm chiêu đãi cần 3-5 loại đạo cụ, đạo cụ khác nhau cho tỉ lệ chế tạo thành công khác nhau.

- Gunner có 2 cách chế tạo: Chế tạo nhanh và Chế tạo tinh tế.

Chế tạo nhanh

Khi nguyên liệu không đủ, dựa theo số lượng nguyên liệu, tính ra trọng lượng món ăn chế tạo thất bại/thấp/trung/cao, chế tạo thất bại, không hoàn trả nguyên liệu.

Chế tạo hoàn mỹ

Cần chuẩn bị đầy đủ đạo cụ thông qua việc Gunner chơi 1 trò chơi mini. Dựa theo số điểm nhận được trong trò chơi mini, quyết định cấp món ăn chế tạo ra.

- Quy tắc trò chơi mini

+ Vào trò chơi mini, trên đỉnh sẽ hiển thị 1 loạt nguyên liệu cần thiết và số lượng tương ứng, phía dưới sẽ hiển thị các dòng nguyên liệu khác nhau.

+ Gunner cần loại bỏ càng nhiều nguyên liệu ở băng chuyền bên dưới sao cho đúng và trước khi danh sách băng chuyền yêu cầu ở trên cùng biến mất hoàn toàn từ bên trái. Điểm chế tạo nhận được càng cao, từ đó cấp vật phẩm chiêu đãi chế tạo ra càng cao.

+ Mỗi lần chưa hoàn thành, Gunner bị trừ đi 5% số điểm. Hoàn thành 1 danh sách yêu cầu, Gunner sẽ nhận thêm điểm tương ứng số lượng trên danh sách yêu cầu.

Giao diện Minigame

Bên dưới là băng dịch chuyển, khi mở vòng sẽ hiển thị 3 loại, sau đó cứ 2 giây cập nhật 1 loại từ bên trái, đẩy loại ban đầu sang phải.

Gunner điều khiển người nhỏ bên phải nhất ném ra đao bay (đạn), đao bay sẽ loại bỏ khối nguyên liệu tương tự và liền kề với số lượng lớn hơn 2. Mỗi loại bỏ 1 nguyên liệu, tính 1 điểm. Sau khi loại bỏ, nguyên liệu ở phía trên di chuyển xuống.

3/ Nội Thất Tổ Ấm

Tổ Ấm sẽ có nhiều loại nội thất cho các Gunner thoải mái trang trí nhà cửa như Ghế, giường, bàn chế tạo, tủ quần áo, bàn ăn chiêu đãi, sàn nhà, giấy dán tường, thảm đồ trang trí,... Mỗi loại lại có kiểu dáng và màu sắc khác nhau.

Đồ nội thất dùng để trang trí Tổ Ấm

ĐẶC BIỆT đồ nội thất sẽ có độ hiếm, loại nguyên liệu và số lượng cần thiết sẽ khác nhau. Độ hiếm càng cao, giá trị ấm cúng càng cao.

Gunner thu thập đủ đồ nội thất cùng loại có thể kích hoạt thành tựu (VD: thu thập nhiều/đủ bộ bàn hay nhiều/đủ tủ lạnh và hoàn thành thành tựu nhận thưởng.

Gunner có thể tự do xếp đặt nội thất, đổi hướng của nội thất tuỳ ý, mỗi loại nội thất có hạn chế số lượng đặt để, vượt quá số lượng không thể đặt thêm

Gunner chọn (trang trí mái ấm), chọn (nội thất), (thu giữ nội thất), mở mục (thao tác nội thất) và thao tác như sau:

Trên màn hình điện thoại, Gunner ấn chạm vào nội thất tiến và di chuyển đến ô trống trong khuôn viên Tổ Ấm muốn đặt nội thất, di chuyển đến ô hiển thị đỏ hay ngoài vùng Tổ Ấm sẽ không thể đặt.

Muốn thu lại nội thất, Gunner chạm vào thao tác thu lại, nội thất sẽ bị xóa, quay lại trong mục thu giữ.

Muốn chuyển hướng nội thất, Gunner nhấp chuyển hướng và nội thất sẽ xoay đổi hướng. Mỗi nội thất có 2 phương hướng (đặt ngang và đặt dọc)

4/ Xếp hạng Tổ Ấm

Dựa theo điểm ấm cúng tiến hành xếp hạng liên server, top 50 Gunner sẽ nhận thưởng xếp hạng mỗi tuần.

Yêu cầu vào BXH: điểm ấm cúng phải đạt tối thiểu 100 điểm mới có thể vào bảng. 23:50 mỗi tối chủ nhật tiến hành tổng kết BXH, thưởng tổng kết phát qua thư.

Thưởng hạng: Nhận được Xu Nông Trại/Nguyên liệu nội thất /Danh hiệu hiếm.

Giao diện BXH Ấm Cúng

Với những thông tin từ Gà Gin, mong rằng sẽ giúp Gunner không còn bỡ ngỡ khi bắt đầu cuộc hành trình xây nhà Tổ Ấm. Chúc Gunner có những phút giây thư giãn bên cạnh tổ ấm của riêng mình.

THÔNG TIN HỖ TRỢ:

- Tham gia thảo luận và tìm hiểu về Gunny Origin tại:

- Gửi thông tin thắc mắc, câu hỏi liên quan đến Gunny Origin về trang HỖ TRỢ hoặc liên lạc trực tiếp Hotline: 1900 561 558 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.